Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2020

Một số vật phẩm phong thủy bằng đá tự nhiên

Lu thống

Trong văn hóa Trung Hoa, Lu thống còn có tên gọi là “hạt ngọc thiên đường” hoặc “con lăn”. Ở đây, Lu thống thường được làm từ ngọc cẩm thạch hoặc một số loại đá quý khác có công dụng trị liệu. Ban đầu, Lu thống được giới quý tộc phong kiến Trung Quốc dùng làm công cụ làm đẹp, massage thư giãn cơ thể. Thời nhà Tần, Lu thống ngọc cẩm thạch được quan lại và cung nữ trong triều đình dùng để lăn má cho máu huyết lưu thông, làn da tươi trẻ. Các thầy thuốc đông y cho rằng lu thống làm bằng ngọc cẩm thạch hay một số loại đá quý khác nếu được dùng hàng ngày lăn trên da sẽ giúp cơ thể hấp thu được năng lượng của ngọc khiến cho làn da tươi trẻ tràn đầy sức sống và phòng trừ được các bệnh về da liễu. Trong một số tác phẩm điện ảnh, chúng ta cũng có thể bắt gặp hình ảnh Võ Tắc Thiên cầm Lu thống trên tay mỗi khi bà hồi cung.



Lu thống được cho là một vật phẩm phong thủy không chỉ có khả năng thu hút tài lộc may mắn mà nó còn có tác dụng trong việc làm đẹp, vật lý trị liệu.


Đồng điếu

Đồng xu (đồng điếu) thường là miếng ngọc hình tròn, ở giữa có một lỗ tròn nhỏ. Về phương diện may mắn, tài lộc, ít khi sử dụng nó đơn độc, thường thì người ta đặt gần thần tài, hoặc đeo cổ để được may mắn.

Hồ lô
Hồ lô được gắn liền với biểu tượng Ông Thọ là một vị thần bất tử. Ông thường mang theo mình trái đào tiên, nấm linh chi và quả hồ lô đựng nước trường sinh. Bởi vậy, hồ lô còn là một biểu tượng của sự trường sinh.


Trong Phong Thủy, người ta cho rằng Hồ Lô là một vật thể kỳ diệu có thể cải thiện phong thủy và tăng cường phúc khí. Nhiều người coi hồ lô như một tấm bùa hộ mệnh, giúp xua đuổi quỷ dữ và giúp con người sống lâu hơn.

Quả cầu Puzzle ball với rất nhiều lớp hình cầu đồng tâm tách biệt.

Quả cầu ngà voi Puzzle ball  là sản phẩm được trang trí hoa văn công phu đầy trí tuệ. Quả cầu này bao gồm các quả cầu đồng tâm, mỗi khối cầu đều có thể tự xoay và được cấu tạo bởi cùng một chất liệu. Những tác phẩm nghệ thuật tinh xảo này được tạo thành từ 3-7 lớp, đặc biệt quả cầu lớn nhất thế giới có đến tận 42 khối cầu đồng tâm. Quả cầu có thể được treo bằng một sợi dây hoặc trưng bày trên giá đỡ được thiết kế đặc biệt.




Mặc dù điều đáng kinh ngạc là các quả cầu nhỏ bên trong đều có thể dịch chuyển riêng biệt đến khi tất cả các lỗ thẳng hàng, nhưng sự nổi tiếng của quả cầu ngà voi này lại đến từ phương thức bí ẩn tạo ra nó.

Đầu tiên, các bậc thầy điêu khắc sẽ cố định quả cầu trên máy tiện rồi khoan hướng về phía trung tâm khối cầu. Sau đó, họ sẽ dùng các công cụ đặc biệt hình chữ “L” để cắt các lớp từ trong ra ngoài. Dụng cụ dài nhất có lưỡi cắt ngắn nhất và dụng cụ ngắn nhất có lưỡi cắt dài nhất. Người nghệ nhân sẽ hạ công cụ dài nhất đến phần đáy hẹp nhất ở từng lỗ và xoay quanh nó để cắt rời khối cầu trong cùng. Sau đó, họ dùng công cụ dài thứ 2 để cắt một hình vòng cung rộng hơn, và tách được lớp thứ 2. Cứ tiếp tục như thế cho đến lớp ngoài cùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét