Thứ Sáu, 12 tháng 2, 2021

Đá Tourmaline - Tinh thế nhiều màu

Đá Tourmaline bắt nguồn từ tiếng Singhalese, có nghĩa là “tinh thể nhiều màu”

Đá Tourmaline còn được gọi là bích tỷ. Đá có mầu sắc và pha trộn mầu sắc đa dạng, tourmalien có gần như đầy đủ các màu. Đá không màu khi ở trạng thái tinh khiết, còn khi tiếp nhận các nguyên tố vi lượng đá có thêm mầu nâu nhạt đến nâu thẫm, đỏ, hồng, lam, lục, cam, vàng, lam, tím, hồng, đen... Đá Tourmaline hồng là kết quả của sự hiện diện nguyên tố mangan, đá Tourmaline xanh lục là kết quả sự hiện diện của nguyên tố sắt bên trong viên đá.

Đá Tourmaline có nhiều màu và phối hợp giữa các màu nhiều hơn các đá khác trong tự nhiên, người xưa kia tin rằng Tourmaline có thể cho họ sức mạnh trực giác nghệ thuật bởi đá này có đủ các màu để diễn tả mọi cảm xúc. Về giá cả bích tỷ có giá vừa phải, vừa túi tiền, các viên đá to chênh giá không quá cao so với những viên đá nhỏ. Độ cứng của đá tuormaline là 7-7,5 trên thang Mohs nên chống trầy xước cũng khá tốt.

Tourmaline ba mầu

Hình thành và phân bố của đá Tourmaline

Đá Tourmaline được hình thành trong các mạch nhiệt dịch ở nhiệt độ cao , cộng sinh trong một số loại đá biến chất như Quartz , Topaz ... trong Granit , Pegmatit Granit... Tourmaline là một loại đá granit có thể tạo ra điện, ở Nhật Bản và Trung Quốc gọi là “Kikoh”. Đá Tourmaline có thể tạo ra các ion âm và phát ra bức xạ điện từ ở vùng hồng ngoại xa có bước sóng từ 4-14 micron. Mà cả ion âm và tia hồng ngoại xa đều có tác dụng tốt đối với sức khỏe. Đá Tourmaline được cho là có khả năng hỗ trợ sức khoẻ, điều tiết năng lượng tinh thần con người và tạo ra vận may

Ở Việt Nam, trước đây đá tourmaline chỉ được tìm thấy tại Yên Bái nhưng với trữ lượng ít. Sau đó cũng phát hiện thêm đá tourmaline tại Bắc Cạn. Trên thế giới tourmaline được tìm thấy nhiều nhất ở các mỏ ở Brazil, Nigieria, Madagasca, Afghanistan và vùng California and Maine của Mỹ

Mầu sắc và công dụng của đá Tourmaline

Những viên Tourmaline đẹp là những viên có mầu đa sắc. Màu sắc nổi tiếng nhất của tourmaline đa sắc là Tourmaline màu dưa hấu – biệt danh được đặt theo thuật ngữ kinh doanh. Loại đá này có màu sắc giống như màu của quả dưa hấu, với sự kết hợp giữa màu hồng hay đỏ với xanh lá, đôi khi có một khoảng mỏng màu trắng xen vào giữa hai màu này. Thỉnh thoảng tourmaline màu dưa hấu được cắt lát, với lõi màu hồng bên trong và vỏ màu xanh lá bên ngoài. Về hình dạng thì những viên tourmaline được cắt mài facet thành hình chữ nhật dài – bao gồm hình cắt emerald hay hình kéo bên trong. Một điều bạn cần chú ý là, Tourmaline màu dưa hấu là cái tên được dùng trong giao thương, còn đối với thuật ngữ chuyên môn của viện nghiên cứu đá quý, người ta vẫn gọi tên loại đá màu dưa hấu này là “tourmaline lưỡng sắc”.

Blue Tourmaline
Đá Tourmaline do tính đa sắc có thể làm cân bằng tất cả 7 luân xa của cơ thể, nhờ đó nó có khả năng tẩy trừ và tạo vòng khí quang bảo hộ cơ thể không cho âm năng xâm nhập cơ thể, cũng như có tác dụng chữa bệnh cho toàn bộ cơ thể. Đá Tourmaline cũng giúp ngăn chặn năng lượng xấu từ các thiết bị điện tử và phóng xạ rất tốt.

Khi tiếp xúc với Tourmaline thì khả năng thực bào của bạch cầu tăng lên, do đó mà tăng cường cho hệ miễn dịch. Tourmaline đen giúp hình thành một tấm chắn ngăn các ảnh hưởng có hại cả về mặt sinh lí và tâm lí. Tourmaline cũng được sử dụng để trung hoà các tình trạng như giận dữ, bực bội, thiếu tự tin.



Đá Tourmaline đen tạo ra năng lượng giúp bạn luôn suy nghĩ tích cực trong hoàn cảnh khó khăn, mang lại sự may mắn, hạnh phúc. Tourmaline đen cực kì hiệu quả khi cần tỉnh táo và cũng làm cân bằng những người hay “mơ mộng”.

Đá Tourmaline xanh lá cây có tác dụng mang lại niềm vui trong cuộc sống, khuyến khích lòng kiên nhẫn và sự cởi mở. Ngoài ra nó còn thu hút tiền bạc và thành công trong kinh doanh.

Đá Tourmaline màu xanh da trời (indicolite) làm tăng khả năng truyền thông, trực giác và giảm bớt sự căng thẳng, hỗ trợ rất tốt trong thiền định.

Blue Tourmaline
Đá Tourmaline hồng - tím kết hợp với năng lượng nữ tính tạo ra sự rung động cộng hưởng sâu sắc để chữa lành các vết thương tình cảm, làm dịu nỗi đau mất mát. Mang viên đá này bên mình sẽ mang lại cảm giác thoải mái, an toàn và một tấm lòng nhân ái, khoan dung.

Đá Tourmaline vàng - nâu kích thích óc sáng tạo và trí thông minh, đem lại sự sáng suốt cho đầu óc và làm gia tăng cảm giác mạnh mẽ và can đảm. Tóm lại, đó là một năng lượng hoàn hảo dành cho những người kinh doanh.

Đá Tourmaline lục cân bằng cảm xúc, từ đó loại bỏ căng thẳng và sợ hãi, giúp ngủ sâu và đem lại yên bình. Nó có thể được dùng để chữa các vấn đề về tim, tuyến ức và hệ miễn dịch, cũng như giúp tăng cân

Tourmaline lam làm hoạt hóa chakra họng và trán, nên rất tốt khi chữa trị các bệnh về cổ họng, phổi và mắt. Vừa tăng khả cường truyền thông và trực giác để liên lạc với thế giới tâm linh, tourmaline lam còn giúp ta giải tỏa đau buồn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét