Thứ Hai, 1 tháng 3, 2021

Những viên kim cương xanh nổi tiếng trên thế giới

Kim cương xanh là loại kim cương rất hiếm, chỉ chiếm khoảng 0,0001% số kim cương trên thế giới. Kim cương có mầu xanh là do bị nguyên tố bo thay thế ít nhiều trong mạng tinh thể liên kết Cacbon.

Viên kim cương xanh Wittelsbach – Graff 31.06 carat  - Ấn Độ 

Những ghi chép đầu tiên của viên kim cương Wittelsbach – Graff là từ năm 1664 trở lại đây, khi Philip IV của Tây Ban Nha tặng nó cho con gái của ông, Infanta Margareta Teresa ở độ tuổi 15. Tại thời điểm đó, viên kim cương là một viên đá 35.56 carat, màu xanh dương phớt xám đậm rực rỡ, VS2, chế tác theo kiểu cũ.

Vào năm 2008, Laurence Graff đã mua viên đá với giá 23,4 triệu đôla ở phiên đấu giá của Christie ở London. Đó là mức giá cao nhất chưa từng được đưa ra đối với một viên kim cương trong một phiên đấu giá tại thời điểm đó. Graff đã cho chế tác lại viên kim cương để đạt được cấp độ màu cao hơn cũng như là độ tinh khiết cao hơn, làm mất đi 4.50 carat trong quy trình. Giống viên kim cương Hope, viên Wittelsbach-Graff phát huỳnh quang ánh sáng màu đỏ tươi.

Wittelsbach – Graff

Viên kim cương xanh Heart of Eternity (Trái tim vĩnh cửu) 27.64 carat 

Đây là viên kim cương được phát hiện tại mỏ kim cương Premier ở Nam Phi. Viên kim cương Heart of Eternity đã được công khai vào năm 2000 là một phần trong bộ sưu tập kim hoàn Thời đại hoàng kim của De Beers và được trưng bày trong cung điện hoàng kim London.



Viên kim cương Blue Moon Diamond "Mặt trăng xanh" với kích thước 12,03 carat. 

Nó được tìm thấy vào tháng 1/2014 tại mỏ đá quý Cullinan, Nam Phi, nơi được xem là "lò sản xuất" ra nhiều viên kim cương nổi tiếng nhất thế giới. Mặt Trăng Xanh là một viên đá quý có độ tinh khiết hoàn mỹ.


Blue Moon Diamond

Viên kim cương xanh Argyle Violet, được tìm thấy năm 2015 tại khu mỏ Argyle ở Úc. 

Khi đó nó nặng 9,17 carat, và sau khi đánh bóng nặng 2,83 carat.



Argyle Violet

Viên kim cương Hope 45.52 carat – nhiều mặt cắt cổ điển hình gối – màu xanh phớt xám đậm 

Viên kim cương Hope nguyên thủy được tìm thấy tại mỏ kim cương Kollur tại Golconda nặng 115 Kara và sau đó được gắn vào bức tượng thần Sita trong một ngôi đền ở Ấn Độ. Vào năm 1642, một thương gia, nhà vận chuyển kim cương-kiêm nhà thám hiểm, phiêu lưu mạo hiểm người Pháp tên là Jean Baptiste Tavernier đến Ấn Độ và được cho là đã móc viên đá quý trên khỏi một trong những con mắt trên tượng thần Sita của đạo Hindu. Vì thế mà viên kim cương này được cho là mang những lời nguyền lên chủ nhân của nó.

Viên kim cương Oppenheimer Blue cắt hình chữ nhật, nặng 14,62 carat, màu xanh rực rỡ, độ tinh khiết VVS1.

Với trọng lượng 14,62 carat, viên kim cương được đặt tên Oppenheimer Blue theo tên chủ nhân của nó là Sir Philip Oppenheimer. Để bảo toàn khối lượng nên viên kim cương được cắt gần giống với cách cắt ngọc hải lam.


Viên kim cương xanh The Imperial Blue nặng 39.31 carats


Được mua lại bởi Graff vào năm 1984, Imperial Blue là sản phẩm nổi tiếng nhất được biết đến với tên gọi Deep Flawless Fancy Deep Blue Diamond. Những gì nó thiếu trong xuất xứ và cường độ màu, nó làm cho kích thước. Với giá 2 triệu đô la cho mỗi carat, nó sẽ có giá khởi điểm là 79 triệu USD.

Viên kim cương xanh The Blue Heart (Trái tim màu xanh) 30.62 carats


Viên kim cương xanh Mouawad Blue 

Ban đầu Mouawad Blue  được gọi theo tên chủ cũ là Tereschenko. Sau đó viên kim cương hình quả lê đã được Robert Mouawad mua với giá 4,6 triệu đô la tại Christie ở Geneva vào tháng 11 năm 1984, tại thời điểm đó nó là viên kim cương giá cao nhất. Ước tính nó sẽ nhận được một mức giá gấp 10 lần vào thời điểm hiện tại. 


Viên kim cương Zoe Diamond 

Viên kim cương được bán tại New York của Sotheby với hơn 32,6 triệu đô la trong tháng 11 năm 2014, phá vỡ ước tính cao 15 triệu đô la và thiết lập giá kỷ lục cho một viên kim cương xanh. Đó là hơn 3,3 triệu đô la cho mỗi carat, làm cho nó trở thành một kỷ lục giá mỗi lần bán đấu giá thế giới cho bất kỳ viên kim cương nào vào thời điểm đó.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét