Thứ Năm, 4 tháng 2, 2021

Đá Benitoite - biểu tượng của bang California

Đá Benitoit được tìm thấy ở thượng nguồn sông San Benito, thành phố San Benito, California

Vào năm 1906, một thợ đãi vàng người Mỹ có tên là Jame Cachem đã tìm ra đá Benitoit, người đàn ông này đã đặt tên cho viên đá theo tên con sông là Benitoit. Người ta cũng tìm thấy một vài mẫu đá Benitoite ở Arkansas và Nhật Bản. Loại đá được mệnh danh là biểu tượng của bang California này có giá trị lên tới  $3000 - $4000/carat.

Tuy có giá khá cao nhưng so với các loại đá quý khác, đá Benitoite có độ cứng không cao, thậm chí kém cả đá thạch anh. Độ cứng đá chỉ vào khoảng 6-6,5 trên thang Mohs.

Tính chất đặc biệt của đá Benitoite

Đá Benitoite ban đầu được cho là biến thể của đá Saphire vì nó có màu sắc xanh giống Saphire, tuy nhiên sau đó một nhà khoáng học tên là George D. Louderback đã nghiên cứu bằng tia Rơnghen, và ông đã chứng minh được rằng mạng lưới tinh thể của Benitoit là độc nhất vô nhị.

Các tinh thể benitoit dưới ánh sáng UV

Đá Benitoit phát ra ánh sáng huỳnh quang vô cùng rực rỡ dưới ánh đèn UV. Với những đặc điểm như vậy, là một loại đá hiếm và có giá thành khá cao trong ngành trang sức. Đá Benitoite luôn được các nhà sưu tầm đá quý mong muốn sở hữu.


Benitoit (BaTiSi3O9) được tạo ra từ bari, titan và silic. Mặc dù đã được nghiên cứu trong nhiều thập kỷ, nguồn gốc của màu sắc và tính huỳnh quang của loại đá này vẫn là một bí ẩn.

Tính chất chữa bệnh của đá Benitoit

Trong nghiên cứu về thạch trị liệu học, đá Benitoit có khả năng hỗ trợ trong điều trị các bệnh về máu, tăng cường hệ thống miễn dịch và cải thiện hệ tiêu hóa. Đá Benitoit được cho còn giúp phát triển tình cảm tốt đẹp và đem đến màu sắc tươi sáng trong tri giác hiện thực. Đá Bentoit trợ giúp khả năng cảm thụ tình cảm.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét