Thứ Tư, 28 tháng 8, 2019

Ngọc bội

Ngọc Bội là một miếng ngọc quý nhỏ xinh được trạm trổ tinh xảo,  xưa kia nó được các vương tôn, quý tộc, nhà giàu mang theo bên mình. Người ta tin rằng, Ngọc là kết tinh của linh khí ngàn năm trong lớp đất đá, mài giũa thành linh thú đem lại tài lộc, vận may và hóa giải hung khí. Chính vì vậy, Ngọc đã trở thành 1 vật hộ thân được nhiều người lựa chọn.

Ngọc bội rồng phượng giao hòa
Ngọc bội là khái niệm xuất phát từ Trung Quốc, ngọc bội không chỉ là đồ trang sức thể hiện sự đài các, cao sang mà xưa kia nó còn là vật làm tin cho lời hứa hay vật đính ước. Ngọc bội có ý nghĩa rất lớn trong việc đem lại may mắn, bình an cho người đeo. Ngọc rơi, vỡ là dấu hiệu báo điềm chẳng lành. Vì thế người ta rất coi trọng và giữ gìn nó.

Ngày nay, ngọc bội được sử dụng rộng rãi hơn như một thứ trang sức phong thủy vừa làm đẹp, vừa hộ mệnh. Ngọc bội lại được định nghĩ hơi khác một chút, nó là đá quý được tạo hình từ đơn giản đến phức tạp dùng làm mặt dây chuyền đeo ở cổ.

Ngọc bội ngày nay có thể được chế tác từ những loại đá bình dân cho đến những loại đá quý hiếm. Có thể kể đến như đá thạch anh, đá mã não, ruby, obsidian, cẩm thạch,... Chúng thường có giá trị thẩm mỹ, màu sắc đa dạng, bóng, sáng và lấp lánh dưới ánh sáng. Tùy thuộc vào cung mệnh của người đeo mà có các loại đá với màu sắc phù hợp khác nhau. Việc sử dụng máy CNC và trong tạo tác cũng khiến việc tạo ra ngọc bội dễ dàng hơn rất nhiều trước kia.

Hình dạng ngọc bội cũng rất phong phú như hình tiên phật, hình chữ, hình hoa và đến hình các linh vật phong thủy như phượng hoàng, thiềm thừ, tỳ hưu, rồng,... Vì thế khách hàng có thể thoải mái chọn lựa kiểu dáng ngọc bội mình yêu thích hoặc mục đích, ý nghĩa mà mình mong muốn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét