Thứ Năm, 6 tháng 6, 2019

Chợ đá quý 456 Hoàng Hoa Thám - Hà Nội

Chợ đá quý ngõ 456 Hoàng Hoa Thám là một địa chỉ khá nổi tiếng của dân chơi đồ cổ. Vào thứ 7 chợ sẽ được bầy bán nhiều loại đồ cổ xưa, vừa là nơi giao lưu, vừa là nơi mua bán giữa những tín đồ đồ cổ. Còn với những tín đồ đá quý, chợ họp từ 8h sáng đến 14h chủ nhật hàng tuần, bán đủ loại đá quý từ khắp mọi nơi. Với những viên đá quý từ tiền tỷ đến vài trăm ngàn cũng có.



Trên nền tảng của chợ, anh Lê Tuấn Anh (phó chủ tịch CLB đá quý Hà Nội) là người đi đầu quy tụ những tiểu thương đam mê đá quý mở và họp chợ vào ngày chủ nhật từ cuối năm 2015 và hiện có khoảng 40 người đăng ký tham gia giao dịch. Phiên chợ là nơi giao lưu, gặp gỡ, giới thiệu những sản phẩm đá quý độc đáo ở các vùng miền. Các mặt hàng bày bán ở chợ có người quản lý và phải có nguồn gốc xuất xứ, được thẩm định rõ ràng.

Thông thường sẽ có khoảng gần 20 sạp trong chợ, bán các loại đá đã qua mài giũa hoặc vẫn còn ở dạng thô tự nhiên. Trong đó, phổ biến nhất là các loại đá quý được khai thác ở Lục Yên (Yên Bái), Quỳ Hợp (Nghệ An), Thanh Hóa, Phan Thiết… Đá quý được người bán bày bán như rau trong các khay nhựa, hoặc đổ trực tiếp trên các tấm bìa để người mua lựa chọn.

 Hàng giao dịch tại chợ rất đa dạng gồm: Đá tôm, Thạch anh, Spinen, Tuamalin, Amazonite, Granat… nhưng nổi tiếng nhất là Ruby – loại đá quý hiếm, đắt đỏ bậc nhất chỉ sau kim cương. Đến đây, nhiều khách hàng sẽ dễ dàng được chỉ cho cách phân biệt đá giả đá thật, khá nhiều loại đá nhân tạo, cách đơn giản nhất để phân biệt là dùng đèn soi. Nếu là đá quý tự nhiên sẽ phát ra những tia sáng và lấp lánh hơn so với các loại đá nhân tạo


0 nhận xét:

Đăng nhận xét