Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

Đá Mặt trời - Sun Stone

Đá mặt trời - Sunstone trước đây là một loại đá rất hiếm gặp

Thời gian gần đây khi các mỏ đá mặt trời Sunstone với chất lượng cao được tìm thấy ở vùng Oregon – Hoa Kỳ thì đá mới được sử dụng phổ biến làm trang sức hộ mệnh . Đá mặt trời “sunstone” có màu sắc từ hồng đến cam, loại chất lượng cao nhất là màu đỏ-cam.

Trên bề mặt của đá mặt trời thường có hiệu ứng quang học sunny effect, làm cho bề mặt đá sáng lấp lánh trông như ánh mặt trời nên người ta đặt cho chúng tên gọi là “đá mặt trời”. Đá mặt trời có độ cứng là 6-6,5 trên thang Mohs. Sử dung đá mặt trời vì thế cũng cẩn trọng tránh va đập.


 

Trong phong thủy, đá mặt trời là biểu tượng phong thủy thuộc hành Hỏa, là trang sức dành cho người mệnh Hỏa và mệnh Thổ.


Trong rất nhiều truyền thuyết về cướp biển (hay còn được gọi là những người Viking), “đá mặt trời” và “giác quan thứ sáu” được nhắc đến như những yếu tố thần thánh giúp người đi biển tìm đường, đặc biệt dùng để xác định phương hướng trong những ngày mưa bão trước khi la bàn xuất hiện.



Đá mặt trời tượng trưng cho thần mặt trời của Hy Lạp. Nó có tác dụng nâng đỡ tâm hồn, đem lại cho bạn tình yêu, nụ cười, sự tự tin, tự trọng và lạc quan. Trong trị liệu, nó được dùng để chữa rối loạn ăn uống và giúp giảm cân, rất tốt cho các bệnh sinh lý liên quan đến sinh sản. Nó còn hỗ trợ làm sạch thận, bàng quang và ruột cũng như các bệnh về xương khớp.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét