Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

Đá lông công - malachite

Đá lông công malachite hay còn được gọi với cái tên đá khổng tước.

Đá lông công ít xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Đá malachite có: Màu xanh lá cây đặc trưng là hợp chất của đồng. Sắc thái của malachite dao động từ xanh lá cây (biruza, ngọc lục bảo), xanh lá cây phớt xanh da trời đến xanh lá cây sẫm.

Đá lông công malachite
Trong tự nhiên thường gặp đá lông công malachite dưới dạng hình bầu dục. Các tập hợp dạng thận lớn có cấu tạo đồng tâm dưới dạng rất đặc trưng, nhìn thấy rõ trên các mẫu mài nhẵn.

Công dụng của đá lông công Malachite:

Đá lông công Malachite đặc sít có mầu sắc và vân rất đẹp dùng làm đồ trang trí. Chơi đá lông công là loại đá tao nhã và đẳng cấp trong làng chơi đá cảnh, vì nét đẹp thanh tao của nó.

Malachite xanh lá cây

Đá lông công Malachite khá mềm, đá chỉ có độ cứng 3,5-4 trong thang đo Mohs. Trong tự nhiên thường gặp Malachite dưới dạng bầu dục.

Tính chất chữa bệnh: Kinh “Ajurveda” của Ấn độ khuyên nên đặt viên đá lông công lên vùng cơ thể “bị tăc nghẽn” để “hòa tan nút thắt năng lượng” vê khai mở đường dẫn truyền sinh học.

Đá lông công làm giảm sự căng thẳng trong cảm xúc. Nó có khả năng hầp thụ năng lượng tiêu cực, tạo ra một sự hài hòa về thể chất vê tinh thần trong cơ thể người. Đặt đá lông công lên luân xa "Con mắt thứ ba" giúp xua tan khỏi chi giác mọi giận hờn và lo lắng.

Trong thạch học trị liệu hiện đại, đá lông công được sử dụng trong điều trị bệnh tim, tuyến tụy vê lá lách. Nó kích thích quá trình tái sinh, có tác dụng tích cực đến tuyến yên và đầu xương. Theo ý kiến của một số thầy thuốc Hoa Kỳ đá lông công là chất chống phóng xạ tốt.

Malachite trứng công hoa văn đẹp mắt

Đối với người Nga, đá lông công được coi là biểu tượng để thực hiện điều ước muốn. Đá lông công là biểu tượng của chùm Sao Kim Ngưu và Thiên Bình trong cung hoàng đạo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét