Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Đá Kyanit - Kyanite gemston

Đá Kyanite là khoáng vật silicat màu xanh đặc trưng xuất hiện phổ biến trong các pecmatit hoặc đá trầm tích bị biến chất giàu nhôm. Màu xanh lam đậm nlàm trang sức trông rất đẹp mắt. Độ cứng của đá Kyanite thay đổi theo phương tinh thể. Theo trục dọc đá sẽ cứng hơn với thang độ cứng là 6,5-7. Còn như tác dục theo trục song song đá chỉ có độ cứng là 4,5-5 và dễ vỡ hơn rất nhiều.


Đá Kyanite được phát hiện ra vào thế kỉ 19. Kyanite có màu xanh lam hoặc xanh lục – lam là đắt tiền nhất. Ngoài ra người ta cũng tìm thấy Kyanite màu vàng, xám, trắng và không màu được cho là khá hiếm.



Đá Kyanite được dùng làm chất chính trong các sản phẩm sứ và vật liệu chịu lửa như gốm vệ sinh và đĩa sứ. Nó còng được dùng trong ngành điện, chất cách điện và vật liệu mài. Đá Kyanite tốt nhất được dùng làm đá quý, tuy vậy đá vẫn bị giới hạn do tính cát khai hoàn toàn và dị hướng của nó. Kyanit là một trong những loại khoáng vật được dùng để ước tính nhiệt độ, độ sâu và áp suất mà tại đó đá trải qua quá trình biền chất.

Vòng tay đá Kyanite

Đá Kyanite là loại đá được dùng thay thế cho Royal Blue Sapphire là đá tháng sinh của tháng 9 với giá thành rẻ hơn, và màu sắc đẹp hơn nhiều. Đá có màu xanh lam đậm, trông rất sang trọng. Kích thước đá vừa vặn để làm mặt nhẫn.  



Đá Kyanite là viên đá tạo ra sự cân bằng cho toàn bộ các phần của cơ thể, mang đến sự yên tĩnh và thanh thản cho tâm hồn, giúp con người tập trung và tái tạo nguồn năng lượng mới. Đá Kyanite là viên đá củng cố quyền lực và có tác dụng tốt cho cổ họng.

Đá Kyanite hợp với những người mệnh Thủy hoặc Mộc. - Kyanite là biểu tượng của chòm sao Bạch Dương, Kim Ngưu, Thiên Bình trong cung hoàng đạo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét