Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

Đá thạch anh tóc - Rutilated quartz

Đá thạch anh tóc (rutilated ) là loại đá thạch anh hiếm hơn và đắt hơn các loại thạch anh thông thường. 

Thạch Anh Tóc là dạng đá thạch anh ngậm các khoáng thể kim loại bên trong. Các khoáng thể kim loại này dạng que, có thể thẳng, có thể cong, xoắn, có thể tơ mảnh, có thể dày đặc.v.v..  Đá thạch anh tóc chất lượng cao sẽ có độ trong và số lượng vân tóc hài hòa, còn thạch anh tóc với số lượng tóc thưa, đá có mầu đục là những thạch anh tóc có chất lượng thấp.


Về mầu sắc và độ cứng: thạch anh tóc bao gồm nhiều mầu sắc như: tóc đỏ, tóc vàng, tóc nâu, tóc xanh và tóc đen. Độ cứng thạch anh tóc là từ 6,5-7 trong thang Mohs.

Đá thạch anh tóc vàng 
Thạch anh tóc vàng còn gọi là thạch anh titan, trong đá có chứa nhiều khoáng vật titan (có công thức hoá học TiO2).
Thạch anh tóc vàng có sợi và độ trong đẹp nhất là loại đá khai thác và nhập từ Brazil. Thạch anh tóc vàng khai tác từ mỏ của các nước khác đều không có chất lượng cao bằng.

Thạch anh tóc vàng bã mía cao cấp
Cũng giống như nhiều loại đá khác, thạch anh tóc vàng cũng được đánh giá qua tiêu chuẩn độ trong. Các hạt đá khi quan sát bằng mắt thường không có các tạp chất, bọt khí, có thể nhìn xuyên qua, trong như pha lê thì có thể đã đạt đến tiêu chuẩn 4A.Nếu kỹ hơn, dùng kính lúp soi kỹ viên đá, cũng không phát hiện tạp chất thì sản phẩm đó có thể đạt tiêu chuẩn là 5A.

Đá thạch anh tóc vàng là biểu tượng của sự phát triển, sự sinh sản, thịnh vượng, thăng tiến. Thạch anh tóc vàng giúp tăng tính quyết đoán. Khi chà sát đá thạch anh tóc vàng thì vào vùng thái dương sẽ tác động đến hệ thần kinh, làm tăng tư duy sáng tạo, tăng chí tiến thủ và dũng khí để đối diện với thử thách.
 

Đá thạch anh tóc đỏ:
Thạch anh tóc đỏ là thạch anh chứa tập hợp các bao thể kim, que của khoáng vật hematit.

Thạch anh tóc đỏ
Thạch anh tóc đen 
Thạch anh tóc đen là đá thạch anh chứa nhiều các bao thể kim, que màu đen của khoáng vật tuamalin. Thạch anh tóc đen dùng cho người mệnh Mộc và mệnh thủy dùng tăng cường sức khỏe, tránh tà khí xấu xâm nhập vào cơ thể. Vòng thạch anh tóc đen được cho là hóa giải sao Thái Bạch chiếu mệnh.

Thạch anh tóc nâu
Thạch anh tóc nâu cho tính cách trở nên cỡi mở hơn, gần gũi hơn. Qua đó giúp mở rộng được nhiều mối quan hệ đối với những người xung quanh.



Thạch anh tóc xanh
Thạch anh tóc xanh là đá thạch anh chứa nhiều bao thể kim, que màu xanh lục các khoáng vật actinolit hoặc clorit.


Công dung của đá thạch anh tóc

Từ trường của thạch anh tóc so với các loại thạch anh thường khác thường mạnh hơn, vì có chứa các bao thể khoáng vật khác, nên tác dụng của chúng mạnh hơn so với các loại thạch anh thường.
-Những người nhát gan, yếu đuối, thiếu dũng khí, đeo thạch anh tóc bất kỳ màu nào, đều có hiệu quả tăng trường khí toàn thân, có dũng khí, và niềm tin. Cũng có thể dùng làm bùa hộ mệnh, bùa may mắn.
– Pháp sư, đạo sỹ, thầy thuốc chữa bệnh bằng tâm linh v.v… đeo thạch anh tóc có thể là một loại bùa hộ mệnh rất tốt, phòng sự truyền nhiễm của khí bệnh, cũng phòng được sự quấy nhiễu của tà khí, và sự xâm hại của tà pháp.
– Đối với người thường phải làm đêm, hoặc phải vào bệnh viện, buồng bệnh, nghĩa địa, hoặc đến những nơi kinh doanh không tốt (nơi có vẩn khí nặng), nên đeo thạch anh tóc có đủ màu sắc, có tác dụng phòng tránh vẩn khí và sự quấy nhiễu của các cô hồn dã quỷ.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét