Thứ Năm, 7 tháng 10, 2021

Ngọc Hồng Lựu - Đá Thạch Lựu - Garnet

Ngọc Hồng Lựu hay còn được gọi là đá thạch lựu, tên tiếng anh là Garnet. Trong lịch sử ngành khoáng vật học và ngọc học, có thể nói Garnet Ngọc hồng lựu là viên đá có lịch sử lâu đời nhất. Những nhà khảo cổ học đã tìm thấy một chiếc vòng hạt trang sức được làm từ đá Garnet ngọc hồng lựu ở Ai Cập, có niên đại hơn 5000 năm tuổi. Đá Garnet đã tồn tại cùng với các vị pharaong trong các buổi thờ tế linh thiên để biểu đạt tính cao quý của Garnet tượng trưng cho các vị vua quyền lực.


 Ngọc hồng lực Garnet

Ngọc hồng lực biểu tượng cho quyền lực và sự may mắn, sắc đỏ của Garnet biểu tượng cho ngọn lửa chiến thắng và cao quý. Niềm tin vào màu đỏ rực rỡ ấy người dân trên khắp thế giới tin rằng giữa bên mình đá Garnet thì sự thành công, may mắn và vinh quang sẽ sớm đến nhanh.

Garnet Ring

Ngọc hồng lựu Garnet được khai thác ở nhiều nơi trên thế giới nhưng đa phần thường ở Đông Phi, Ấn Độ và một vài nơi Châu Âu . Trong đó trung tâm sản xuất nữ trang và gia công đá quý lớn nhất thế giới Czechoslovakia ( Tiệp Khắc ) cũng là nơi có nguồn khai thác nổi tiếng dựa vào các mỏ Garnet đỏ từ thế kỉ 16.

Người xưa cho rằng, ngọc hồng lực Garnet không chỉ giúp xua đuổi bất hạnh, che chở và bảo vệ chủ nhân khỏi những thế lực đen tối mà còn đem lại hạnh phúc, sự bình yên, một cuộc sống viên mãn dài lâu cho chủ nhân. Với niềm tinh khơi gợi sự đam mê lẫn tính phúc trong cuộc sống hôn nhân và vợ chồng, đá Garnet xua đuổi sự bất hạnh và lẻ loi về lâu dài, đem lại sự phấn chấn tinh thần cho vợ chồng.

Tên gọi Ngọc Hồng Lựu xuất phát từ viêc ngọc hồng trông như hạt của quả lựu, Bên trong granet bao gồm 6 dạng khoáng vật là almandin, grossular, andradit, pirop, spessartit, uvariovit. Màu sắc của các dạng khoáng vật rất đa dạng (đỏ, đỏ sẫm, hồng, đen, đỏ nâu, da cam, vàng, phớt lục...) được tạo bởi các ion crom, sắt, mangan.

Nhẫn ngọc hồng lựu


Biến đổi màu sắc sẽ xảy ra nếu ngọc hồng lực Garnet tiếp xúc với bức xạ nhiệt lớn. Bên cạnh đó  không nên tránh cho đá tiếp xúc với nước xà phòng hoặc tẩy rửa nhất là tránh việc rửa đá thạch lựu Garnet bằng máy siêu vi bởi khi đó nó sẽ lấy đầy và đẩy các khoáng chất ra khỏi viên đá gây biến đổi hình dạng. Do đó chỉ nên dùng nước nguội và khăn mềm lau bề ngoài grant mà thôi thì khi ấy vẻ đẹp của Garnet sẽ tồn tại mãi mãi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét