Chủ Nhật, 7 tháng 5, 2017

Đá thạch anh - thủy ngọc - Quartz Stone

Đá thạch anh - thủy ngọc là dòng đá có công thức hóa học chung gồm SiO2.

Đá có nhiều chủng loại loại và mầu sắc rất đa dạng. Độ cứng của đá thạch anh theo bảng Mohs là 7. Một viên đá thạch anh tốt cần có độ trong cao, mầu sắc đẹp, ít vân rạn vỡ. Với thạch anh có vân rạn trắng, vàng có thể có những nét đẹp riêng. Nhưng tổng thể thì đá thạch anh có vân rạn có độ bền và độ cứngkhông tốt lắm.

Các chủng loại đá thạch anh

Đá thạch anh hồng -  là loại đá phổ thông, có trữ lượng lớn và được khai thác tại nhiều nơi trên thế giới, chính vì vậy mà giá thành của chúng thường ở mức vừa phải. Hơn nữa, đá có màu sắc dịu nhẹ, chính vì vậy chúng thường chủ yếu được sử dụng trong nghệ thuật điêu khắc, hoặc làm chuỗi hạt trong ngành trang sức, chúng ít khi được sử dụng để làm mặt nhẫn hoặc mặt vòng cổ vì chúng được cho là không đủ tiêu chuẩn (những loại đủ tiêu chuẩn thường có màu sắc hài hòa, trong và không lẫn tạp chất).

Thạch anh hồng biến thể hiệu ứng sao
Đá thạch anh đỏ có năng lượng rất mạnh và hiếm trong họ hàng nhà Thạch Anh. Thạch anh Đỏ nhìn kĩ ra thì là màu đỏ nâu, chứ không bao giờ có màu đỏ rực.


Đá thạch anh vàng Citrine từ lâu đã được coi là đá của sự thông thái và yên bình,


Thạch anh dâu tây (thạch anh lưu linh)



Đá thạch anh trắng: đây là loại đá phổ biến có giá thành rẻ, vừa có thể làm vòng trang sức, vừa có thể làm vật liệu trải nền trong phong thủy mang lại năng lượng dương cho ngôi nhà.


Đá thạch anh khói
Thạch anh khói mix thạch anh trắng

Đá thạch anh xanh - viên đá cơ hội


Đá thạch anh tím  mang lại sự cân bằng giữa tinh thần và thể xác, điều hòa tâm thần, giúp tinh thần luôn thoải mái, đem lại giấc ngủ ngon, tránh gặp ác mộng trong lúc ngủ. 

Đá thạch anh tóc - rutilated:

Thạch anh tóc có nhiều màu như thạch anh tóc đỏ, tóc đen, tóc vàng, tóc xanh. Thạch anh tóc có ý nghĩa cho việc hỗ trợ sức khỏe, tăng cường dũng khí.

Đá thạch anh mắt hổ (tiger eye)

Thạch anh mắt hổ tự nhiên chỉ có những loại là vàng, vàng nâu, đỏ nâu, thạch anh xanh đen ( mắt chim ưng).

Đá thạch anh đen Morion


Đặc biệt đá thạch anh ametrine:

Thạch anh ametrine là sự hòa trộn giữa thạch anh tím và thạch anh vàng tạo nên vẻ đẹp khó chối từ. Sắc vàng sắc tím đan xen tạo ra hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt.

Đá thạch anh ưu linh - thạch anh ám rêu

Thạch anh ưu linh - Phantom Ghost Crytal là một loạt các thạch anh, hoặc "tinh thể đá" hình thành trên các tinh thể đã tồn tại từ trước.


Đá thạch anh Dumortierite

Đá thạch anh Dumortierite là thạch anh thường nhưng trong cấu trúc có lẫn khoáng sản dumortierite. Các tạp chất dumortierite khiến cho thạch anh có màu xanh thẳm. Điều này là duy nhất trong họ đá thạch anh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét